เมนูอาหาร "เนื้อแพะคุณภาพของจังหวัดอ่างทอง" จากร้านอาหารดังของจังหวัดอ่างทอง


โมเดลเศรษฐกิจสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน เป็นแนวคิดในการขับเคลื่อน แพะเนื้อของจังหวัดอ่างทอง จากสภาพภูมิประเทศ ภูมิอากาศ ความเป็นเมืองเกษตรกรรม กลุ่มเกษตรกรที่เข้มแข็ง ภูมิปัญญา จากรุ่นสู่รุ่น และการนำแนวคิดด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมมาใช้ จึงทำให้แพะเนื้อจังหวัดอ่างทองก้าวสู่มาตรฐานฟาร์มที่ดี เนื้อแพะที่มีคุณภาพ เป็นการยกระดับความสามารถ สู่การแข่งขันต่อไป

 



เนื้อแพะจังหวัดอ่างทอง จึงเป็นวัตถุดิบที่ดีมีคุณภาพในการประกอบอาหาร ทั้งอาหารไทยโบราณ ไทยประยุกต์ สู่เมนูที่เป็นสากล เรามาดูกันว่าร้านอาหารในจังหวัดอ่างทอง ที่มีการนำเนื้อแพะ มาประกอบอาหารได้เมนูที่สุดยอด อร่อยสุดๆ ซึ่งไม่ง่ายเลยที่ใคร ๆ จะได้ทาน ถือเป็นเมนูพิเศษ
 

“แกงระแวง” จาก ร้านอาหารบอกต่อ เป็นอาหารไทยโบราณประเภทแกงกะทิ มีน้ำขลุกคลิก กึ่งแกง กึ่งผัด เป็นลักษณะคล้ายพะแนง แต่ใช้พริกแกงแบบแกงเขียวหวาน เติมขมิ้นสดและตะไคร้ แกงระแวงต้นตำรับโบราณจะใส่เนื้อวัว แต่เราใช้เนื้อแพะเป็นวัตถุดิบหลัก ปรุงรสด้วยกะทิ น้ำปลา น้ำตาล ใบมะกรูด พริกชี้ฟ้า ใบโหระพา จะได้รสชาติที่กลมกล่อม อร่อย 






เนื้อแพะจะมีความพิเศษ มีความหวาน นุ่มไม่เหนียว ทานได้กับข้าวสวยร้อน ขนมจีน หรือแป้งโรตีกรอบ เข้ากันได้สุดๆ ไม่บอกต่อไม่ได้

-------------------------------------------------




อีกเมนูที่น่าสนใจดูเป็นเมนูพื้นๆ แต่รสชาติไม่ธรรมดา “ข้าวหมกแพะ” จาก ร้านอาหารไลลา ข้าวหมกแพะเป็นเมนูพิเศษ สูตรลับเฉพาะของร้านนี้ เครื่องเทศสั่งตรงมาจากต่างประเทศ การผสมผสานของไทยกับต่างประเทศที่ลงตัว สู่เมนูที่มีรสสัมผัส สีสัน ที่พิเศษไม่เหมือนใคร ความอร่อยต้องยกให้ แต่จะถูกใจหรือไม่ ต้องพิสูจน์

 



จาก เรื่องราววิถีคนเลี้ยงแพะ จังหวัดอ่างทอง กระบวนการเลี้ยงที่ดีมีคุณภาพ ความร่วมมือภาครัฐ เอกชน กับเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ๆ อีกไม่นานเราคงจะเห็น การก้าวสู่ระดับสากลของแพะเนื้อถือเป็นมิติใหม่ในการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้กับเกษตรกร ของจังหวัดอ่างทองต่อไป


อำนวยการผลิตโดย
สำนักงานพาณิชย์จังหวัดอ่างทอง

ความคิดเห็น